บทพิสูจน์ ความแกร่งของเอฟเวอร์ตัน

ช่วงต้นฤดูกาลของพรีเมียร์ลีคที่ผ่านมา ทีมหนึ่งที่ถือว่าเป็นม้ามืดได้เลยก็คือ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตันของโรนัลด์ คูมันด์ ที่ช่วง 2-3 เกมแรกเล่นดีมาก เก็บแต้มได้กับทีมใหญ่อีกด้วย จนได้ยืนอยู่ในกลุ่มผู้นำของตารางได้อย่างน่าภาคภูมิใจ แน่นอนว่าเกมต่อไปที่พวกเค้าจะเจอเป็นบททดสอบที่สำคัญนั่นก็คือการบุกไปเยือนจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้
เจ้าบ้านกำลังกระหาย จะเอาอยู่หรือไม่
สิ่งหนึ่งที่ถือว่าเป็น ไม้เด็ด ของเอฟเวอร์ตันเสมอมาตั้งแต่ยุคมอยส์ , มาติเนช และคูมันด์ ก็คือเรื่องของเกมรับที่ไว้ใจได้ทีเดียว ยิ่งกับลูกกลางอากาศนี่ถือว่ากินเค้ายากเลย เอฟเวอร์ตัน แต่คราวนี้พวกเค้าจะต้องมาเจอกับเจ้าบ้านอย่างซิตี้ของเป๊บที่กำลังกระหายชัยชนะแบบสุดๆ พวกเค้ามีเกมบุกที่หลากหลาย โดยเฉพาะเกมต่อบอลสั้นทะลุตามช่องนี้สุดๆจริงๆชั่วโมงนี้ น่าสนใจว่ากองหลังของเอฟเวอร์ตันจะวิ่งทันกองหน้าตีนจรวดไหวหรือเปล่า
นักเตะเจอทีมเก่า
อีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจในเกมนี้ก็คือ การกลับมาเจอทีมเก่าอีกครั้ง คราวนี้ถือว่าเป็นการเจอทีมเก่าแบบสลับขั้วเลย โดยฝั่งแมนซิตี้ จอห์น สโตนที่เพิ่งย้ายมาจากเอฟเวอร์ตันจะได้ดวลกับกองหน้าเพื่อนร่วมทีมเก่าอย่าง โรเมโร ลูคาคู ส่วนฝั่งเอฟเวอร์ตัน แกเร็ธ แบร์รี่จะได้วัดเกมแดนกลางกับเพื่อนเก่าอย่าง กุน อเกวโร่ น่าสนใจว่าใครจะทำได้ดีกว่ากันในเกมนี้ ส่วนตัวแอบหวังว่าแบร์รี่จะใช้กฏยิงประตูทีมเก่าได้ล่ะกันนะ
บททดสอบสำคัญของ เอฟเวอร์ตัน
เกมนี้ถือว่าเป็นบททดสอบสำคัญของเอฟเวอร์ตันเลยว่า พวกเค้าจะสามารถทำตัวเองให้ขึ้นมาอยู่ในพื้นที่ฟุตบอลยุโรปได้ไหม หากพวกเค้ามีแต้ม หรือ ถึงขั้นพลิกเอาชนะได้ ก็แสดงว่าพวกเค้าพร้อมจะท้าชิงพื้นที่ฟุตบอลยุโรปแล้ว แต่กลับกันหากยังสู้ไม่ได้ก็แสดงว่า ยังไม่ถึงเวลาของพวกเค้า มาลุ้นกันว่าจะเป็นแบบไหน

Leave a Comment